31 C
Hanoi
Thursday, April 24, 2025
CFD TRADINGspot_img
Look first / Then Leapspot_img
Take Profit In Stylesspot_img
PropFirmspot_img
Empower Yourselfspot_img
New Zealand Brokerspot_img
THE FUTURE OF TRADINGspot_img
No.1 CFD providerspot_img

Người Mỹ đổ xô mua ô tô trước nguy cơ tăng giá do thuế nhập khẩu

BusinessEconomyNgười Mỹ đổ xô mua ô tô trước nguy cơ tăng giá do thuế nhập khẩu

Trước lo ngại về việc chính quyền Tổng thống Donald Trump áp thuế 25% đối với ô tô nhập khẩu từ Mexico và Canada, nhiều người tiêu dùng Mỹ đã nhanh chóng đến các đại lý để mua xe, nhằm tránh khả năng giá xe tăng cao trong tương lai. Matthew Mitchell, một khách hàng tại California, chia sẻ rằng anh đã quyết định mua một chiếc Toyota Camry 2019 sớm hơn dự định sau khi nghe tin về mức thuế mới. ​

Sự bất ổn về chính sách thuế đã thúc đẩy lượng tìm kiếm xe trên các trang web mua sắm ô tô tăng đáng kể. David Greene, nhà phân tích tại Cars.com, cho biết trong tuần từ 16-22/2, lượng tìm kiếm đã tăng 9% so với tuần trước đó. Nhiều đại lý cũng ghi nhận sự gia tăng khách hàng đến mua xe, với hy vọng tránh được mức giá cao hơn khi thuế nhập khẩu có hiệu lực. ​

Không chỉ giá xe, các chuyên gia kinh tế còn cảnh báo về khả năng tăng chi phí bảo hiểm ô tô. Paul Donovan, nhà kinh tế trưởng tại UBS Global Wealth Management, nhận định: “Nếu giá xe mới tăng thì giá xe cũ cũng tăng theo và giá bảo hiểm xe cũng sẽ tăng lên.” Nguyên nhân là do chi phí bảo hiểm bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chi phí thay thế xe và phụ tùng, trong đó nhiều bộ phận được nhập khẩu. ​

Các nhà phân tích ước tính rằng mức thuế quan sẽ làm tăng đáng kể chi phí cho xe mới, tăng thêm vài nghìn đô la cho các mẫu xe bình dân đến 10.000 đô la trở lên cho các mẫu xe cao cấp.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bảo hiểm Tài sản Thương vong Mỹ (APCIA), 60% phụ tùng ô tô sử dụng trong các xưởng sửa chữa tại Mỹ được nhập khẩu từ Mexico, Canada và Trung Quốc. APCIA ước tính tác động của thuế quan đối với lĩnh vực bảo hiểm ô tô cá nhân của Mỹ sẽ vào khoảng 7 tỷ USD đến 24 tỷ USD. Tuy nhiên, người tiêu dùng có thể không thấy tác động ngay lập tức, mà phải mất khoảng 12-18 tháng để chi phí bảo hiểm phản ánh sự tăng giá này. ​

Các nhà sản xuất ô tô cũng đang đối mặt với áp lực lớn. Theo phân tích của Bernstein, mức thuế 25% đối với hàng nhập khẩu từ Canada và Mexico có thể khiến chi phí hàng năm của ngành ô tô Mỹ tăng thêm tới 40 tỷ USD. Để bù đắp, các hãng xe có thể phải tăng giá bán, dẫn đến nguy cơ giảm doanh số trong năm 2025. ​

Trong bối cảnh này, người tiêu dùng Mỹ đang đứng trước nhiều thách thức khi giá xe và chi phí liên quan có thể tăng cao, ảnh hưởng đến quyết định mua sắm và tài chính cá nhân trong thời gian tới.

Theo NYTimes

Check out our other content

CFD TRADINGspot_img
Look first / Then Leapspot_img
Take Profit In Stylesspot_img
PropFirmspot_img
Empower Yourselfspot_img
New Zealand Brokerspot_img
THE FUTURE OF TRADINGspot_img
No.1 CFD providerspot_img

Check out other tags:

Education